iMessage và FaceTime là hai ứng dụng cho phép người dùng có thể nhắn tin, gửi hình ảnh hoặc thực hiện cuộc gọi video chất lượng cao với nhau thông qua 3G/4G hoặc Wifi một cách miễn phí. Tuy nhiên trong một vài trường hợp, iMessage và FaceTime vẫn còn gặp một số lỗi nhất định. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi iMessage và FaceTime khi không gửi hoặc không gọi được trên iPhone.
- Lỗi không gửi được tin nhắn
Khi bạn không gửi được tin nhắn (Not Deliverd) thường kèm theo dấu chấm than màu đỏ. Đây được xem là lỗi khá phổ biến trên iMessage. Để khắc phục bạn có thể chạm tay vào biểu tượng dấu chấm than để gửi tin lại lần nữa. Bên cạnh đó bạn cũng nên kiểm tra xem thiết bị của bạn đã kết nối Wifi chưa. Ngoài ra bạn cũng nên truy cập vào mục Cài đặt > Tin nhắn kiểm tra xem iMessage đã ở trạng thái ON chưa.
- Khởi động lại iMessage và FaceTime
Cách đơn giản để khắc phục lỗi là tắt iMessage và FaceTime sau đó khởi động lại. Đầu tiên là truy cập vào Cài đặt > Tin nhắn > Tắt iMessage
và truy cập vào Cài đặt > FaceTime > Tắt FaceTime.
Sau đó khởi động lại (Đặt lại tất cả cài đặt) trên thiết bị.
- Kiểm tra cài đặt Ngày & Giờ
Để kiểm tra cài đặt thời gian ngày và giờ trên iPhone, trước hết bạn hãy đảm bảo rằng thiết bị của mình đã được kết nối với wifi hoặc dữ liệu di động. Sau đó hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > Ngày & Giờ để kiểm tra xem iPhone của bạn đã được cài đặt đúng múi giờ chưa.
- Đăng nhập lại iMessage và FaceTime
Nếu tắt và khởi động lại mà ứng dụng vẫn bị lỗi. Thi bạn nên thử đăng xuất sau đó đăng nhập lại FaceTime cũng có thể giúp bạn khắc phục những lỗi trên. Bạn hãy làm theo các bước sau. Vào Cài đặt > Tin Nhắn > Gửi và nhận. Sau đó chạm vào chọn Apple ID, và chọn Đăng xuất.
Tương tự bạn vào Cài đặt > FaceTime. Chạm vào chọn Apple ID và chọn Đăng xuất. Đăng nhập lại iMessage và FaceTime trên thiết bị iPhone của bạn.
- Kiểm tra địa chỉ người nhận và danh sách hạn chế
Đôi khi việc không gửi hoặc không gọi được là do bạn đã nhập sai số điện thoại hoặc địa chỉ người nhận, hoặc địa chỉ người nhận nằm trong danh sách hạn chế. Vì vậy, bạn hãy kiểm tra xem đã nhập đúng số điện thoại hoặc địa chỉ email hay chưa. Để chắc chắn bạn nên truy cập vào Cài Đặt > Tin nhắn > Bị chặn để kiểm tra xem số điện thoại hoặc email bạn gửi tin nhắn có nằm trong danh sách hạn chế hay không.
- Khôi phục điện thoại về cài đặt gôc
Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không thể khắc phục, thì đây được xem như là biện pháp cuối. Bạn nên sao lưu iPhone trước khi thực hiện khôi phục cài đặt gốc vì thao tác này sẽ xóa sạch tất cả dữ liệu đã lưu.
Chúc bạn thực hiện thành công.
Nguồn: cellphones.com.vn