Trong thời gian gần đây, Apple đã tiếp tục triển khai các biện pháp để ngăn chặn việc người dùng sử dụng các dịch vụ không chính hãng. Theo đó, trang tin GizChina còn cho biết rằng, một số mẫu iPad Pro đã bị thay thế màn hình bằng linh kiện của bên thứ ba sẽ không thể sử dụng được Apple Pencil.
Hiện tại, Apple đã thực hiện cách thức này cho các mẫu iPad Pro 12.9 inch thế hệ thứ tư trở đi và một số mẫu iPad Pro 11 inch. Thậm chí, một kỹ thuật viên sửa chữa đã xác nhận rằng việc hoán đổi màn hình chính hãng giữa hai mẫu iPad không giúp người dùng có thể sử dụng Apple Pencil. Lý do đằng sau là bởi vì màn hình này đã bị Apple bổ sung một chip nhớ được lập trình riêng, giúp Apple Pencil chỉ hoạt động khi được kết nối với bảng mạch ban đầu.
Phương pháp này sẽ buộc các dịch vụ sửa chữa của bên thứ ba phải mua linh kiện thay thế trực tiếp từ Apple. Trước đó, Apple đã thực hiện các hạn chế bằng cách gắn số sê-ri vào linh kiện của thiết bị, sau đó sử dụng phần mềm để đồng bộ hóa số sê-ri. Điều này gây khó khăn cho việc sửa chữa của bên thứ ba và làm tăng chi phí sửa chữa cho người dùng.
Bên cạnh đó trong thời gian qua, Apple cũng đang ngày càng thắt chặt hơn về chính sách liên quan đến vấn đề bảo hành. Đối với iPhone, Apple đã quy định rằng họ sẽ từ chối sửa chữa nếu người dùng đặt thiết bị của họ vào Chế độ mất thông qua ứng dụng Find My. Hành động này nhằm khuyến cáo người dùng không nên mua các thiết bị ở những nơi không uy tín. Tuy nhiên, nhiều người dùng cho rằng điều này có thể giới hạn sức mua của thị trường iPhone đã qua sử dụng, đặc biệt là ở Việt Nam.