09/05/2024    Tin công nghệ

Hướng dẫn chi tiết chạy quảng cáo Facebook (Facebook Ads) hiệu quả


Bạn muốn triển khai chạy quảng cáo Facebook nhưng lại chưa biết cách thực hiện? CHIÊM TÀI MOBILE sẽ hướng dẫn bạn từng bước đơn giản và chi tiết cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất tăng tỷ lệ chuyển đổi thành công.

Chạy quảng cáo Facebook cần chuẩn bị những gì?

chay quang cao facebook can chuan bi nhung gi

Để thực hiện được chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần tiến hành chuẩn bị các vấn đề sau:

  • Tài khoản quảng cáo có thể là tài khoản cá nhân hoặc doanh nghiệp.
  • Fanpage để sử dụng cho chiến dịch quảng cáo.
  • Phương thức thanh toán bằng thẻ có thể là thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ.

Các dạng quảng cáo trên Facebook

cac dang quang cao facebook ads

Dưới đây là các dạng quảng cáo phổ biến thường xuất hiện trên Facebook:

Quảng cáo Facebook cơ bản

Đây là là dạng quảng cáo thường gặp và phổ biến ở mục thêm trên điện thoại và ở góc phải màn hình trên máy tính.

Quảng cáo Facebook được tài trợ

Quảng cáo được tài trợ sẽ xuất hiện góc phải màn hình máy tính và có thể xuất hiện trên News Feed của người dùng. 

Đặc điểm nhận dạng của bài quảng cáo này đó là có dòng chữ “Được tài chợ” ở phía dưới tên riêng của trang 

Quảng cáo Facebook đề xuất

Dạng quảng cáo này sẽ được Facebook đề xuất và xuất hiện ở trên News Feed của người dùng. Facebook sẽ đề xuất quảng cáo từ các Fanpage mà bạn đã thể hiện sự quan tâm bằng cách like hoặc đã xem video của Fanpage đó trong phần Facebook Watch.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook

Tạo chiến dịch cho quảng cáo

Để tạo chiến dịch quảng cáo thì đầu tiên bạn nhấn vào nút Quảng cáo bài viết tại bài đăng. B ạn cũng có thể truy cập vào trang web Facebook for Business để tạo ra những chiến dịch quảng cáo. 

tạo chiến dịch quảng cáo

Chọn mục tiêu để tiếp thị

Khi bạn đã nhấn vào nút Tạo quảng cáo, bạn sẽ được đưa đến một màn hình hiển thị các mục tiêu tiếp thị của bài viết bạn muốn quảng cáo. 

Các mục tiêu này có thể bao gồm tăng lượt thích trang, tăng số lượng tin nhắn, tăng khách hàng tiềm năng. Bạn có thể lựa chọn các mục tiêu phù hợp với nhu cầu quảng cáo của bạn.

chọn mục tiêu tiếp thị

Thiết lập tài khoản chạy quảng cáo

Tiếp theo, sau khi bạn nhấn vào Thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn sẽ được yêu cầu hoàn thiện ba bước quan trọng. Đầu tiên là chọn quốc gia cho tài khoản quảng cáo, sau đó là lựa chọn loại tiền tệ và múi giờ phù hợp. Khi hoàn thành, chỉ cần nhấn "Tiếp tục" để chuyển đến bước tiếp theo.

thiết lập tài khoản quảng cáo

Xác định đối tượng mục tiêu

Ở bước này, quan trọng là bạn phải đào sâu vào nghiên cứu về đối tượng mục tiêu mà bạn muốn tiếp cận thông qua chiến dịch quảng cáo của mình. Bạn cần xác định rõ các mục tiêu cho từng đối tượng này. Các yếu tố quan trọng để cài đặt cho đối tượng mục tiêu bao gồm: quy mô, giới tính, độ tuổi, vị trí địa lý, …

xác định dối tượng mục tiêu

Lựa chọn vị trí quảng cáo

Có hai tùy chọn về vị trí quảng cáo mà bạn có thể xem xét cho chiến dịch quảng cáo của mình:

  • Vị trí quảng cáo tự động: Đây là tùy chọn mà Facebook sẽ tự động xác định vị trí hiển thị cho bài quảng cáo của bạn. Mục tiêu là đảm bảo rằng nhóm đối tượng mục tiêu của bạn nhìn thấy bài quảng cáo nhiều nhất và dễ dàng nhất có thể.
  • Vị trí thủ công: Nếu muốn, bạn hoàn toàn có thể tự tay điều chỉnh vị trí quảng cáo theo ý muốn. Bạn có thể tắt các vị trí không hiệu quả để tiết kiệm chi phí quảng cáo và tập trung vào những vị trí có tiềm năng cao hơn

lụa chọn vi trí quảng cáo

Thiết lập ngân sách chạy quảng cáo

Trong việc quản lý ngân sách chạy quảng cáo Facebook, có hai loại mà bạn cần nhớ:

  • Ngân sách hàng ngày: Facebook sẽ phân phối chi phí quảng cáo dựa trên mức phí bạn đã thiết lập trước đó cho mỗi ngày. Mỗi ngày có thể có chi phí khác nhau, nhưng vẫn đảm bảo rằng bạn không vượt quá mức chi phí bạn đã đặt.
  • Ngân sách trọn đời: Bạn cần đặt mức ngân sách cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo và có thể điều chỉnh thời gian và lịch chạy theo ý muốn của mình.

thiết lập ngân sách quảng cáo

Xem trước giao diện quảng cáo

Sau khi hoàn thành tất cả các bước ở trên thì bạn sẽ tiến hành nhấn vào tùy chọn Tất cả bản xem trước. Điều này cho phép bạn xem trước bài quảng cáo trên cả giao diện điện thoại và máy tính, sau đó bạn có thể thực hiện các bước thanh toán để hoàn tất quảng cáo.

xem trước giao diện quảng cáo

Hướng dẫn bật/tắt hoặc xóa trình quảng cáo Facebook

Cách bật/tắt trình quảng cáo

Để thực hiện được thao tác bật hoặc tắt quảng cáo Facebook thì bạn hãy thực hiện các bước sau: 

Bước 1: Truy cập vào mục Trình quản lý quảng cáo ở thanh menu bên trái.

vào trình quản lý quảng cáo

Bước 2: Ở trang này bạn sẽ thấy những bài quảng cáo mà bạn đã chạy. Bạn hãy nhấn chọn thanh trượt để tắt hoặc mở chiến dịch.

cách bật tắt trình quảng cáo

Cách xóa trình quảng cáo

Vào Trình quản lý quảng cáo bạn chọn vào ô của bài viết mà bạn muốn xóa sau đó trên thanh menu bạn sẽ thấy ô có biểu tượng Thùng rác, chọn để xóa bài viết quảng cáo.  

cách xóa trình quảng cáo

Những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook

kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook

Tối ưu hình ảnh quảng cáo

Tối ưu hình ảnh khi chạy quảng cáo trên Facebook không thể bỏ qua mẹo này khi triển khai, giúp chiến dịch tiết kiệm chi phí và đạt được sự tiếp cận rộng lớn hơn. Facebook luôn cung cấp các khung hiển thị tối ưu nhất cho mỗi loại hình ảnh, vì vậy việc sử dụng phần mềm để điều chỉnh kích thước hình ảnh theo tiêu chuẩn trên Facebook là rất quan trọng.

Chọn bài viết có nhiều lượt tương tác

Cách chạy quảng cáo Facebook để mà hiệu quả đó là lựa chọn những bài viết nào có lượt tương tác cao. Điều này giúp giảm chi phí mà còn xây dựng niềm tin với người xem khị họ thấy được lượt tương tác cao của bài đăng.

Chạy quảng cáo ở khung giờ vàng

Hãy chọn thời gian mà lượng người sử dụng Facebook cao trong ngày, đây là thời điểm để chạy quảng cáo Facebook tốt nhằm tăng cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng. Một số khoảng thời gian có thể hiệu quả là từ 7h đến 8h sáng, từ 11h đến 13h trưa, từ 19h đến 22h và sau 22h vào buổi tối.

Phân bổ ngân sách hợp lý

Theo kinh nghiệm thực tế, dù có cùng một ngân sách mỗi ngày, việc phân bổ toàn bộ số tiền đó vào một bài đăng có thể không hiệu quả bằng việc chia nhỏ ngân sách thành 3-5 chiến dịch khác nhau. Phân chia ngân sách quảng cáo thành các phần nhỏ và liên tục chạy là một chiến lược hiệu quả trên Facebook mà bạn nên thử áp dụng.

Qua bài viết này CHIÊM TÀI MOBILE đã hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả với các bước đơn giản dễ dàng thực hiện. Mong rằng thông tin trong bài viết sẽ đem lại cho bạn những giá trị hữu ích.

Share:
toc_container