14/03/2017    Tin công nghệ, Tin công nghệ mới

Đừng đùa với Xiaomi!


Với chiến lược của hãng công nghệ Xiaomi đã đi đúng hướng. Họ tập trung vào phân khúc các sản phẩm giá rẻ để lấy thương hiệu. Nhưng giờ đây họ đã khác khi có nhiều người biết đến. Và bây giờ Xiaomi đã và đang trở thành Oppo. Thời gian đầu Xiaomi cũng là một hãng có giá thành thấp. Tuy nhiên lại không thể cạnh tranh nổi với các hãng đàn anh như: Oppo, Huawei, và các hãng Trung Quốc khác. Vì đặc điểm đó chính là về vẻ bề ngoài.

Đừng đùa với Xiaomi!

Chúng ta thử nhìn lại về sản phẩm của Oppo là hãng đi đầu về cầu hình đã có thương hiệu. Và chắc ai cũng nhớ được Oppo N1 là sản phẩm cực hot của Oppo thời đó. Doanh số bán được cực cao. Tiếp là Oppo F1s tương tự như N1 bán ra 3 triệu máy chỉ trong 3 ngày đầu tiên ra mắt. Nhờ thiết kế kim loại nguyên khối, Camera cực đẹp và đúng xu hướng. Cùng với phong cách lấy hình ảnh đại diện ca sĩ Sơn Tùng danh tiếng lẫy lừng.

Oppo là vậy nhưng Xiaomi cũng đang dần “tiến hóa”?

Đừng đùa với Xiaomi!

Với sự thật bại đáng nói ở trên, Xiaomi đang dần thay đổi tư duy, học hỏi theo những người đồng hương Huawei, Oppo, Vivo,… và đang phát triển. Công việc của Xiaomi làm đầu tiền là đánh mạnh vào phân khúc cao cấp bằng chiếc Mi Note 2 màn hình cong OLED độc đáo hay Xiaomi Mi Mix không viền màn hình đi trước thời đại. Với thiết kế sang trong, đáng ngưỡng mộ. Làm như vậy, Xiaomi không hề ăn theo Oppo, chỉ là “học hỏi để làm tốt hơn”. Và thực sự Xiaomi đã làm tốt hơn những điều đó. Tiếp theo smartphone tầm trung của hãng đã rút kinh nghiệm vì sự thất bại ở trên. Máy không còn cấu hình “khủng long” như xưa, thay vào đó là đánh mạnh vào thiết kế, trải nghiệm cũng như camera. Điều đó chứng tỏ Xiaomi vẫn giữ được bản sắc của mình, nhưng với cải tiến một số chỗ cần cải tiến. Vì vậy sẽ có giá mắc hơn. Nhưng thương hiệu của Xiaomi đang trên đà phát triển. Và dự đoán sẽ là một hãng Smartphone thành công nhất của Trung Quốc khi qua Việt Nam phát triển.

Đừng đùa với Xiaomi!

Share: