27/09/2019    Tin công nghệ, Tin công nghệ mới

Facebook bắt đầu ẩn số lượt Like bài viết để tránh việc "sống ảo"


Mạng xã hội lớn nhất hành tinh bắt đầu thử nghiệm tắt bộ đếm số lượt Like bài viết với mong muốn giảm bớt sự đố kỵ của người dùng khác.

Có một thực trạng đáng buồn đang xảy ra trên mạng xã hội Facebook đó là hiện tượng “sống ảo”. Nhiều người khi thấy bài đăng của người khác có rất nhiều Like, trong khi bài đăng của mình chỉ có một vài người Like, chắc chắn họ sẽ cảm thấy buồn và ganh tỵ. Chính vì vậy mà Facebook đã quyết định ẩn số lượt Like của bài viết.


Nguồn Genk

Theo Tech Crunch, tính năng này đã triển khai từ rạng sáng 27/9 tại Australia. Số lượt Like trên bài viết sẽ bị ẩn đi, chỉ hiển thị tên của người dùng đã thích.

Một phát ngôn viên của Facebook cho biết: “Chúng tôi đang tiến hành thử nghiệm trên một số lượng giới hạn người dùng. Trong đó, số lượt Like, reaction của bài đăng và view của video sẽ được đặt ở chế độ riêng tư. Những người khác sẽ không thấy được chúng”. 

“Chúng tôi sẽ thu thập thông tin phản hồi để xem thay đổi này có làm cải thiện trải nghiệm của người dùng hay không. Nếu thử nghiệm có thể giúp mọi người cảm thấy hạnh phúc hơn, nó có thể được mở rộng ra nhiều quốc gia hơn và có thể áp dụng cho tất cả người dùng. Tuy nhiên hiện nay vẫn chưa có bất kỳ kế hoạch cụ thể nào”.

Nguồn Genk

Tắt bộ đếm like cũng giúp người dùng tập trung vào nội dung bài viết hơn thay vì quan tâm quá nhiều đến số lượt thích. Từ đó họ mạnh dạn chia sẻ cuộc sống của mình.

Như chúng ta có thể thấy với cách hiển thị mới này, số lượng bình luận vẫn sẽ được hiển thị, các loại biểu cảm phổ biến nhất vẫn được hiển thị, cùng với tên của một người thích bài viết này. Tuy nhiên số lượng lượt Like và reaction đã không còn nữa. Về mặt kỹ thuật, bạn có thể bấm vào để xem danh sách những người đã Like bài viết và cố gắng đếm tất cả.


Nguồn Newszing

Trước đó, Instagram - mạng xã hội ảnh thuộc sở hữu của Facebook - đã thử nghiệm tắt bộ đếm lượt like vào đầu năm nay ở Canada và mở rộng sang nhiều khu vực khác khi nhận thấy người dùng phản ứng tích cực với điều này.


Nguồn Newszing

Tuy nhiên hiện thay đổi này mới chỉ được áp dụng với người dùng cá nhân. Hiện chưa rõ tác động của nó đối với các nhà xuất bản, các thương hiệu lớn và các nhà quảng cáo là như thế nào. Đây cũng có thể là bước ngoặt làm thay đổi hoàn toàn mạng xã hội này, khi nút mà Like chính là biểu tượng của Facebook.

Nguồn Genk

Share: