Nhà máy Xiaomi ở Ấn Độ tạo ra một điện thoại mỗi giây
Xiaomi đã mở một nhà máy thứ hai ở Ấn Độ, thị trường quan trọng thứ hai của Xiaomi. Nhà máy mới tọa lạc tại thành phố Sri, Andhra Pradesh được xây dựng cùng với Foxconn, một công ty khổng lồ OEM của Trung Quốc.
Thông báo này đã được đưa ra trong khi ra mắt của Redmi 4A ở Ấn Độ ngày hôm qua. Xiaomi cho biết nhà máy mới này sẽ sản xuất một điện thoại mỗi giây nhưng từ chối tiết lộ mục tiêu sản xuất hàng năm. Mặc dù điều đó nghe có vẻ ấn tượng nhưng Xiaomi vẫn không đủ. Điện thoại Xiaomi thường được bán hết ngay khi thông báo bán hàng.
Phó chủ tịch Manu Kumar Jain, người cũng tăng gấp đôi số tiền đầu tư cho Xiaomi India, cho biết công ty đang làm việc để giải quyết các vấn đề về cung. Ông nói kế hoạch đã được tiến hành để mở rộng sản xuất kể từ năm ngoái khi nhà máy đầu tiên đã được làm việc ở công suất tối đa nhưng nhu cầu vẫn còn dư thừa cung cấp. Ông trích dẫn ví dụ của Redmi Note 4 mà bán được một triệu đơn vị chỉ trong 45 ngày, nhưng có thể đã được nhiều hơn nếu họ có cổ phần nhiều hơn.
Trong một cuộc phỏng vấn với IndianExpress.com, ông Jain nói "Chìa khóa của chúng tôi là bắt đầu đánh một chiếc điện thoại mỗi giây và chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ thông báo chỉ khi chúng tôi đạt được con số đó. Bây giờ chúng tôi đang nhấn đó liên tục".
Xiaomi cho biết họ đã thuê hơn 5000 công nhân, trong đó 90% là phụ nữ ở cả hai nhà máy do Foxconn quản lý. Danh mục đầu tư của hãng Xiaomi bao gồm Redmi 3S (2 biến thể), Redmi Note 4 (3 biến thể), và Mi 5. Xiaomi nói rằng ngoại trừ chiếc Mi 5 được nhập khẩu từ nước sở tại, những chiếc khác được sản xuất tại Ấn Độ.
Một phần trong kế hoạch của Xiaomi dành cho Ấn Độ là tập trung vào bán hàng ngoại tuyến. Ông Jain cho biết công ty đã hợp tác với các cửa hàng gạch ngói như Big C Mobiles, Poorvika Mobiles, Sangeetha Mobiles để bán Redmi Note 4 tại hơn 700 địa điểm ở Nam Ấn. Ông nói thêm rằng cư dân ở các thành phố ở phía Bắc (Delhi Chandigarh và Jaipur) sẽ có thể mua một điện thoại Xiaomi từ khoảng 1500 cửa hàng mẹ và cửa hàng pop vào cuối tuần.
Năm ngoái, Xiaomi đã bị vượt qua bởi hãng Huawei, OPPO và Vivo ở nước sở tại. Một phần lý do liên quan đến doanh số bán hàng thấp được cho là bắt nguồn từ việc tập trung chủ yếu vào bán hàng trực tuyến và không làm việc về bán hàng ngoại tuyến. Có vẻ như Xiaomi đã học được từ những sai lầm của nó.