Nội dung bài viếtơ>
Sau thành công của mẫu xe điện SU7 thì mới đây Xiaomi lại tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường xe điện bằng việc ra mắt mẫu xe phiên bản nâng cấp mang tên Xiaomi SU7 Ultra tại thị trường Trung Quốc. Xe điện Xiaomi SU7 Ultra đặc biệt được giới thiệu với công suất 1.500 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòng chưa đến 2 giây với mức giá 114.200 USD và dự kiến sẽ được bán ra vào tháng 3/2025.
Thiết kế
Về thiết kế, cơ bản Xiaomi SU7 Ultra vẫn giữ nguyên thiết kế của phiên bản SU7 tiêu chuẩn nhưng cũng sẽ có một số cải tiến khác đáng chú ý. Cụ thể, xe sẽ được trang bị cản trước thể thao, cánh gió sau lớn và thân xe rộng hơn. Kích thước tổng thể với dài x rộng x cao tương ứng 5.115 x 1.970 x 1.465 mm, với chiều dài cơ sở 3.000 mm.
Trong đó, cánh gió sau có chiều rộng 1.560mm và được tích hợp bộ khuếch tán khí động học chủ động. Từ đó, Xiaomi SU7 Ultra cho lực ép xuống mặt đường là 265 kg. Bộ vành R21 cùng lốp Pirelli P Zero 5. Phiên bản nâng cấp này còn có ghế thể thao, dây an toàn màu vàng và vô lăng , ghế, ốp cửa và các chi tiết khác được bọc vật liệu Alcantara.
Hiệu suất
Về hiệu suất, phiên bản SU7 Ultra gây ấn tượng mạnh mẽ với công suất vượt trội gấp đôi phiên bản Max, đạt con số khổng lồ đến 1.548 mã lục nhờ 3 động cơ điện gồm 2 động cơ V8 mới và 1 động cơ V6. Với sức mạnh khủng khiếp này, SU7 Ultra có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 1.97 giây. Hơn nữa, xe còn có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 350km/h (217mph) vượt xa nhiều đối thủ trong cùng phân khúc. Đặc biệt, xe có thể tăng tốc từ 0-200 km/h (0-124 mph) chỉ trong 5.96 giây, cho thấy hiệu suất vận hành ấn tượng. Xe hoàn thành quãng đường 1/4 dặm (khoảng 400m) trong 9,23 giây và được trang bị hệ thống phân bổ mô-men xoắn Asil-D, giúp nâng cao khả năng xử lý.
Hệ thống phanh
Xiaomi SU7 Ultra được trang bị đĩa phanh carbon ceramic lớn nhất trên một chiếc xe thể thao. Đĩa phanh trước có kích thước 430x40mm, trong khi đĩa phanh sau sẽ nhỏ hơn một chú 410x32mm. Nhiệt độ tối đa của phanh ceramic được cho là vượt quá 1.300°C. Xe còn trang bị kẹp phanh Akebono với 6 piston phía trước và 4 piston phía sau. SU7 Ultra có khả năng phanh dừng từ tốc độ 100 km/h trong vòng 30,8 m.
Sạc nhanh ấn tượng
SU7 Ultra được trang bị pin Qilin II mới của CATL, không chỉ có dung lượng lớn mà còn cung cấp khả năng sạc nhanh vượt trội. Với công nghệ sạc nhanh ở tốc độ C là 5.2, SU7 Ultra có thể sạc từ 0 đến 100% chỉ trong 12 phút khi kết nối với bộ sạc 897V đủ mạnh.
Ngoài ra, Pin Qilin II không chỉ mạnh mẽ mà còn được thiết kế để duy trì hiệu suất cao ngay cả khi mức SOC (State of Charge) chỉ còn 20%. Từ đó, xe có thể cung cấp công suất lên tới hơn 800 kW (1072 mã lực) ngay cả khi pin gần cạn, cho phép SU7 Ultra duy trì hiệu suất ấn tượng trên những quãng đường dài mà không gặp phải vấn đề về nhiệt độ.
Mức giá
Xe điện Xiaomi SU7 Ultra có mức giá 814.900 NDT (khoảng 2,9 tỷ đồng) tại thị trường Trung Quốc. Hiện tại người dùng đã có thể đặt hàng, nhưng việc sản xuất hàng loạt và giao hàng dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 3 năm 2025. Dự kiến, SU7 Ultra sẽ đạt doanh số 4.000 chiếc vào năm 2025, và chỉ trong vòng 10 phút sau khi ra mắt, xe đã ghi nhận 3.680 lượt đặt trước.
So sánh Xiaomi SU7 và SU7 Ultra
Cả hai mẫu xe điện Xiaomi SU7 và SU7 Ultra đều có điểm mạnh riêng, nhưng SU7 Ultra là phiên bản nâng cấp nên sẽ được thiết kế để vượt trội hơn về mọi mặt.
Phiên ban tiêu chuẩn SU7 có công suất 299 mã lực, phù hợp với nhu cầu di chuyển hàng ngày, phiên bản Max của SU7 đã tăng công suất lên 673 mã lực, mang đến trải nghiệm lái xe mạnh hơn. Thì SU7 Ultra lại gây ấn tượng mạnh với công suất khổng lồ đến 1548 mã lực nhờ 3 động cơ điện tiên tiến, hả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 1,97 giây và đạt tốc độ tối đa 350 km/h.
Về thiết kế, trong khi SU7 hướng đến sự cân bằng giữa thẩm mỹ và hiệu quả khí động học, với các tấm thân xe làm từ vật liệu tiêu chuẩn thì SU7 Ultra sử dụng các tấm thân xe hoàn toàn từ sợi carbon, giúp giảm trọng lượng và tăng độ bền, hiệu suất khí động học. Xe cũng được trang bị cánh gió lớn ở phía sau để tạo lực ép xuống, giúp xe ổn định hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.
Về khả năng sạc, SU7 sử dụng pin CATL Qilin 101 kWh, có khả năng sạc nhanh. Tuy nhiên, SU7 Ultra lại vượt trội hơn với pin Qilin II mới của CATL, có thể sạc từ 0 đến 100% chỉ trong 12 phút với bộ sạc 897V, và duy trì công suất cao ngay cả khi pin gần cạn.
Tổng kết
SU7 Ultra là minh chứng cho sự sáng tạo không ngừng và tham vọng của Xiaomi trong việc chinh phục thị trường xe điện. Tại lễ ra mắt Xiaomi SU7 Ultra, Lei Jun cũng cho biết hãng đã giao hơn 20.000 chiếc sedan SU7 bản tiêu chuẩn trong tháng 10. Xiaomi kỳ vọng đạt mục tiêu giao 100.000 xe trong năm nay vào tháng 11 và mục tiêu mới là 120.000 xe trước cuối năm.