Nội dung bài viếtơ>
- Hướng dẫn cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook bằng điện thoại
- Hướng dẫn cách tạo Fanpage trên Facebook bằng máy tính
- Tiêu chí tạo page Facebook chuẩn để bán hàng
- Sau khi tạo Fanpage thì làm gì để page hoạt động tốt
- Đánh giá hiệu quả bán hàng của trang Fanpage
- Tại sao nên tạo trang Facebook để bán hàng
Cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook rất hiệu quả với rất nhiều người từ cá nhân đến công ty lớn, không chỉ tiện lợi và chi phí lại cực kì rẻ nữa, ngoài ra rất phù hợp cho những bán mới bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh thì chọn Facebook là không tồi. Nếu bạn vẫn đang không biết cách tạo sao cho chuẩn thì đừng lo lắng, hãy cùng Chiêm Tài Mobile tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Hướng dẫn cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook bằng điện thoại
Điều tuyệt vời để bắt đầu cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook thì không cần sự phức tạp nào cả, chỉ cần có một cái điện thoại giúp bạn quảng bá hình ảnh sản phẩm và bán hàng dễ dàng hơn. Cùng thực hiện các bước sau đây nhé.
Bước 1: Vào app Facebook chọn dấu ba gạch ngang => ấn vào mục "Trang" => chọn "Tạo" => "Bắt đầu"
Bước 2: Điền các thông tin như tên trang => Hạng mục phổ biến => mục tiêu của bạn đối với trang
Bước 3: Điền số điện thoại, email, địa chỉ, tiểu sử và các thông tin khác quan trọng
Hướng dẫn cách tạo Fanpage trên Facebook bằng máy tính
Mặc dù bạn có thể áp dụng cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook trên điện thoại nhưng để sử dụng tốt hơn, hiệu quả hơn thì phải dùng đến máy tính bởi vì các thao tác khó để chỉnh trên Fanpage thì không thể dễ dàng thực hiện ngay trên điện thoại được, thêm vào đó khi tạo Fanpage trên Facebook trên máy tính bạn sẽ tích hợp được thêm các phần mềm bổ trợ cho việc chạy quảng cáo của mình như tự động ẩn bình luận, trả lời tin nhắn cho khách hàng, cùng xem các bước sau đây
Bước 1: Chọn biểu tượng hình vuông có chứa dấu chấm
Bước 2: Chọn mục trang rồi ấn vào tạo trang mới
Bước 3: Điền tất cả các thông tin bị trống trên màn hình như tên trang, hạng mục, tiểu sử, số điện thoại, ảnh bìa, ảnh đại diện....
Bước 4: Màn hình sẽ hiện ra liên tục các thông tin quan trọng khác để bạn điền
xem thêm: Cách xóa trang trên Facebook (Fanpage) nhanh và đơn giản
Tiêu chí tạo page Facebook chuẩn để bán hàng
Cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook không nên là cách điền hời hợt rồi để bán cho khách hàng, nó là một quá trình tối ưu, xây dựng, phát triển có chiến lược lâu dài. Nếu khi tạo trang bán hàng ra mà bạn không thể triển khai hay chỉ biết làm cho qua ngày mà không có kpi, mục tiêu, số liệu để đo lường thì không thể khiến cho một trang Fanpage lớn mạnh được, đồng thời nếu Fanpage của bạn không được đề xuất trên Facebook mỗi khi khách hàng tìm kiếm thì có thể xem qua các tiêu chuẩn sau
Đặt tên
Khi lập Fanpage trước tiên bạn có thể kham tham khảo từ các đối thủ, hãy gõ đúng tên sản phẩm bạn đang bán và nhìn những đối thủ xuất hiện ở trên và nhìn tên tụi nó xuất hiện như thế nào rồi mình sẽ tối ưu theo nó. Thông thường ai cũng sẽ đặt tên theo công thức từ khóa ( Sản phẩm bạn muốn bán + tên thương hiệu) và có một số lưu ý khi đặt tên cho Page mình như sau. Tên phải ngắn gọn, không nên sử dụng ký tự đặc biệt và nó phải dễ nhớ, bạn có thể tham khảo số lượng tìm kiếm từ khóa đó trên google có lớn không.
Tùy chỉnh URL
Có thể URL của Fanpage nó không ảnh hưởng đến công cụ tìm kiếm của Facebook nhưng lại ảnh hưởng mạnh đến google, các trang Facebook luôn được google đề xuất trên đó nếu thấy tên người dùng, url của bạn phù hợp với kết quả tìm kiếm, cũng như đặt tên cho trang Fanpage là từ khóa + tên thương hiệu thì URL cũng đặt tương tự như vậy
Hồ sơ Fanpage
Hồ sơ trên Fanpage rất quan trong bao gồm các thông tin như ảnh bìa, ảnh đại diện, địa chỉ, đoạn mô tả doanh nghiệp, thông tin liên hệ… Một khi hồ sơ hoàn chỉnh và tuân theo quy chuẩn, thích ứng được với công cụ tìm kiếm thì không những xuất hiện trên Facebook mà còn trên google nữa, lượng khách hàng tiếp cận sẽ tăng nhanh hơn
Đoạn văn "về chúng tôi"
hãy cho khách hàng thấy sứ mệnh của bạn, thấy được chất lượng sản phẩm từ việc chọn lựa đối tác đến đóng gói và cam kết duy trì chất lượng tiêu chuẩn cao, ngoài ra có thể bổ sung đội ngũ chăm sóc chất lượng khách hàng chất lượng, luôn luôn lắng nghe và sẵn sàng cải thiện để đáp ứng mong đợi của người dùng
Thông tin liên hệ
Nội dung này bắt buộc phải có số điện thoại, địa chỉ google map, email để thích ứng với Facebook và công cụ tim kiếm google, thông tin liên hệ của bạn phải thống nhất với nhau nếu như trên website như thế nào thì trên Facebook cũng như vậy.
Sau khi tạo Fanpage thì làm gì để page hoạt động tốt
Dùng cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook rồi thì bước tiếp theo là cực kì quan trong để tăng hiệu quả của Fanpage, nhiều người tạo trang bán hàng trên Facebook xong rồi để đó đợi khách hàng tìm đến và nhắn tin thì về lâu dài sẽ không có kết quả tốt. Vì vậy cần có kế hoạch thật sự rõ ràng và phải đo lường được các hoạt động của Fanpage mình để biết vấn đề cần để cải thiện .
Đăng bài liên tục
Phải thực hiện điều này với mục đích là cung cấp cho khách hàng những nội dung hữu ích liên tục để họ có thể chấp nhận theo dõi và like Fanpage của bạn, ngoài ra nó còn giúp tăng tương tác, luôn giữ được thương hiệu trong tâm trí của người theo dõi để tránh họ lãng quên đi thì cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook mới có hiệu quả, không những thế còn có thể tăng lưu lượng truy cập vào website tăng doanh thu bán hàng.
Tuy nhiên khi đăng bài trên Fanpage thì cân nhắc chọn những nội dung thực sự quan trọng, ngắn gọn, có tính hài hước và tránh bài đăng quá dài, quá lý thuyết gây nhàm chán cho người đọc thì họ sẽ lướt qua ngay lập tức. Để khắc phục được điều này thì bạn cần đăng bài với tần suất phù hợp với nhiều chủ để đa dạng, mới lạ tạo sự thích thú
xem thêm: Hướng dẫn chi tiết chạy quảng cáo Facebook (Facebook Ads) hiệu quả
Thông điệp và hình ảnh
Khi tạo Fanpage Facebook sau một thời gian thì mỗi khi bạn đăng bài thì cần có thêm hình ảnh để tránh bị gây chán, không thu hút được người đọc dừng lại để đọc, tuy nhiên việc sử dụng hình ảnh với Facebook không hề dễ bởi có nhiều tiêu chuẩn khác nhau, ảnh bìa sẽ yêu cầu tỉ lệ như này, ảnh bài đăng sẽ yêu cầu chiều dài chiều rộng như kia để khi up ảnh lên không bị vỡ, ngoài ra ảnh phải dưới 15mp cộng với khi khi đăng ảnh thì wifi phải mạnh để ảnh không bị nhòe.
Kế hoạch nội dung
Bạn truy cập https://business.facebook.com/ để bắt đầu lên kế hoạch đăng bài viết lên Fanpage tìm kiếm các ý tưởng cho bài viết thì có thể tham khảo các cách làm sau, Bạn lên google kiếm một trang website có độ uy tín cao và bán cùng sản phẩm mới bạn sau đo, tại ô tìm kiếm google hãy gõ site:tên web bạn vừa tìm được + tên sản phẩm thì sẽ hiện ra hàng loạt các bài viết của website đó liên quan. Bạn hãy lấy những chủ đề đó viết lại trên Fanpage của mình với giá trị nội dung tốt hơn nhé.
Nội dung theo trend
Các trend thông thường là chứa các nhạc trên tiktok hay những từ ngữ được nhiều người tìm kiếm vào thời điểm đó, để tận dụng được điều này thì bạn phải chèn nó vào bài viết sao cho phù hợp với ngữ cảnh nội dung của mình, nếu chèn theo kiểu ép buộc quá thì sẽ mất hay đối với một số video
Bạn có thể sử dụng công cụ google trend để kịp thời bắt trend giúp nội dung của bạn được nhiều lượt tương tác thúc đẩy bán hàng nhanh hơn, mặc dù theo trend những cũng phải sáng tạo theo màu sắc thương hiệu của bạn để tránh việc thương hiệu không có ảnh hưởng mạnh đến khách hàng về sau này
Tương tác với khách hàng
Mỗi khi khách hàng binh luận phải tương tác ngay, trả lời một cách, hài hước, dễ thương, nếu khi chạy quảng cáo cho Fanpage thì hãy sử dụng bot chat Messenger để bạn có thể tương tác nhanh chóng với khách hàng hơn tránh bị mất đơn hàng
Thường xuyên tổ chức các mini game nhận thưởng, các chương trình thử thách với khách hàng, bạn cũng có thể livestream là cách cực kì hiệu quả để tăng tương tác độ nổi tiếng mà nhiều người kinh doanh hay dùng hiện nay
Đánh giá hiệu quả bán hàng của trang Fanpage
Sau khí dùng xong cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook để quảng bá thương hiệu mà còn có thể đo lường đánh giá giúp xác định mức độ thành công đối với việc tiếp cận và tương tác với khách hàng là chìa khóa để nâng cao chất lượng dịch vụ và tối ưu chiến lược tiếp thị.
Đánh giá trên máy tính
Với màn hình rộng thì trên máy tính sẽ đánh giá được số liệu bán hàng chi tiết hơn so với trên điện thoại
Bước 1: Truy cập vào trang Fanpage => Chọn thông tin chi tiết
Bước 2: Ấn vào tab tổng quan để xem phần tóm tắt trang từ đó có thể xem toàn bộ số liệu liên quan và đánh giá hiệu quả bán hàng trên Fanpage
Đánh giá trên điện thoại
Phù hợp với những ai chưa thể đăng nhập trên máy tính, tuy nhiên bạn vẫn có thể xem hết được với góc nhìn khá hẹp, phải kéo qua, kéo lại.
Bước 1: Ấn vào trang Fanpage trên điện thoại => Click thông tin chi tiết
Bước 2: Tại phần tóm tắt trang sẽ hiển thị toàn bộ số liệu, các chỉ số ảnh hường đến bán hàng
Tại sao nên tạo trang Facebook để bán hàng
Việc sử dụng cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook là một phần trong chiến lược marketing quan trọng của doanh nghiệp hiện nay bởi đây không những là nơi chia sẻ kết nối thông tin của mọi người mà mà còn là một nền tảng để tạo trang page mua bán hàng tốt nhất, sau đây là một số lý do
- Tiếp cận khách hàng tiềm năng khổng lồ, nếu bạn đã xác định được vị trí khách hàng mục tiêu ở địa điểm nào thì có thể áp dụng chạy quảng cáo với Fanpage để thu hút lượng lớn khách hàng theo dõi sản phẩm của mình
- từ đó sẽ tăng nhận thức về thương hiệu của bạn ngày càng mạnh mẽ hơn nếu được người dùng trước đó yêu thích, chia sẽ và đánh giá 5 sao dễ dàng ghi lại trong tâm trí của khách hàng
- Với lượng khách hàng sau khi đã theo dõi bạn thì chi phí chạy quảng cáo có thể được giảm đi nhiều hơn và doanh thu vững chắc hơn, ngoài ra còn được bổ sung công cụ đo lường xem có hiệu quả không
Tóm lại cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook là bước đầu quan trọng để bắt đầu hành trình kinh doanh trực tuyến, hi vọng với những hướng dẫn chi tiết trong bài viết đã giúp bạn dễ dàng tạo cho mình trang Fanpage chuyên nghiệp, thu hút khách hàng tiềm năng. Nếu có thắc mắc gì hoặc có câu hỏi liên quan thì hãy liên hệ Chiêm Tài Mobile qua số điện thoại 19002667.