Nội dung bài viếtơ>
Apple Pencil là một công cụ quan trọng cho người dùng iPad, giúp họ tận dụng tối đa tiềm năng sáng tạo của thiết bị này. Tuy nhiên, có một số trường hợp mà Apple Pencil có thể gặp phải sự cố không thể bỏ qua, và một trong những vấn đề phổ biến đó là khi nó không nhận sạc. Đây cũng là lúc bạn nên mang bút đến Chiêm Tài, để trải nghiệm dịch vụ sửa bút Apple Pencil không nhận sạc một cách triệt để và nhanh chóng, vì nếu không được sửa chữa kịp thời, tình trạng kéo dài sẽ làm hỏng bút hoàn toàn và không thể tiếp tục sử dụng.
Vì sao Apple Pencil sạc mãi không lên pin?
Có thể nói Apple Pencil là một thiết bị quen thuộc đối với người dùng iPad. Đặc biệt là với người dùng sử dụng kết hợp với iPad để thực hiện các công việc như vẽ, ghi chú,...Thì đây bút cảm ứng Apple chắc chắn là một trợ thủ đắc lực. Giống với các thiết bị điện tử khác, sau thời gian dài sử dụng, bút cảm ứng sẽ có tình trạng xuống cấp và xuất hiện lỗi Apple Pencil không sạc. Một số nguyên nhân khác cũng đến lỗi bút sạc mãi không lên:
- Bút không tương thích với dòng iPad bạn đang sử dụng.
- Hỏng do va đập, nước, tiếp xúc với nước.
- Chưa cập nhật phần mềm trên iPad.
Cách khắc phục lỗi Apple Pencil không nhận sạc
Trong trường hợp lỗi phần mềm
Dưới đây là cách khắc phục sự cố sạc áp dụng cho cả Apple Pencil 1 và 2. Hãy thử các bước này theo thứ tự sau cho đến khi sự cố sạc pin của bạn không còn nữa:
- Khởi động lại iPad: Đôi khi, Apple Pencil sạc không lên pin có thể xuất phát từ sự cố tạm thời trên iPad. Hãy tắt và bật lại iPad của bạn và sau đó cắm Apple Pencil vào cổng Lightning hoặc dán nó vào cạnh iPad.
- Xóa ghép nối ban đầu và kết nối lại bút. Chúng ta vào Cài đặt > Bluetooth > Nhấn vào biểu tượng “i”, bên cạnh Apple Pencil > Chọn Quên thiết bị. Sau đó chúng ta khởi động lại iPad, tiến hành ghép nối lại và cắm sạc.
- Vệ sinh cổng sạc: Đối với Apple Pencil 1, để vệ sinh chúng ta cần tháo nắp nam châm khỏi bút, sử dụng khăn mềm để lau nhẹ đầu nối của nó. Nếu bạn sử dụng Apple Pencil 2, chỉ cần dùng khăn mềm lau nhẹ để loại bỏ bụi bẩn bám chặt.
- Cập nhật phần mềm: Hãy kiểm tra và cập nhật phần mềm mới nhất trên iPad, có thể thiết bị gặp phải các vấn đề hệ thống, dẫn đến việc kết nối sạc bị gián đoạn. Bản cập nhật mới sẽ giúp hệ thống máy vá các lỗi và chạy ổn định hơn.
Trong trường hợp lỗi phần cứng
Khi Apple Pencil không vào pin nếu đã thử các cách trên nhưng vẫn tiếp diễn, rất có thể chúng đã bị hỏng phần cứng. Các hư hỏng có thể dẫn đến tình trạng sạc không lên phần trăm pin đó là bút cảm ứng bị chai hoặc hỏng pin. Thêm vào đó, nếu bạn đang sử dụng bút cảm ứng thế hệ thứ nhất, tình trạng sạc không nhận pin còn có thể do bút đã hỏng cổng kết nối USB Apple Pencil.
Để khắc phục các lỗi phần cứng, cũng cực kỳ đơn giản, chúng ta sẽ sử dụng đến giải pháp thay linh kiện và cổng USB là có thể tiếp tục sử dụng bút như ban đầu. Nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ uy tín đến thay và sửa bút cảm ứng Apple, Chiêm Tài sẽ là sự lựa chọn lý tưởng.
Dịch vụ thay màn hình điện thoại chất lượng tại Chiêm Tài
Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một địa điểm sửa bút Apple Pencil lấy liền và đáng tin cậy. Cửa hàng Chiêm Tài sẽ là một lựa chọn hoàn hảo dành riêng cho bạn. Với chất lượng linh kiện mới chất lượng, tay nghề cao với kinh nghiệm lâu năm của đội ngũ nhân viên. Chiêm Tài cam kết thiết bị của bạn sẽ hoạt động ổn định sau khi sửa chữa và bảo trì.
Nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực sửa chữa và thay thế linh kiện, Chiêm Tài luôn mong muốn đem đến những trải nghiệm tối ưu, chuyên nghiệp với mức giá phải chăng cho khách hàng. Vì vậy, dịch vụ thay, sửa chữa tại Chiêm Tài luôn nỗ lực cải thiện nhằm mang đến hệ thống chuyên nghiệp. Cũng như để khẳng định mình nhiều hơn nữa trong lĩnh vực sửa chữa, sau đây là những cam kết chất lượng khi quý khách đến thay trải nghiệm dịch vụ sửa chữa thiết bị Apple tại Chiêm Tài:
- Đội ngũ tư vấn viên, kỹ thuật viên hoạt động lâu năm trong lĩnh vực sửa chữa sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn chi tiết.
- Linh kiện Apple chất lượng, zin 100%, nguồn gốc rõ ràng. Linh kiện được chính Chiêm Tài phân phối sau khi qua các khâu kiểm tra kỹ càng của đội ngũ kỹ thuật viên chuyên môn.
- Thời gian sửa chữa nhanh chóng và chuyên nghiệp.
Quy trình thay và sửa chữa minh bạch tại Chiêm Tài
Để đảm bảo kết quả sau khi thay màn hình, thiết bị vẫn đảm bảo được hiệu năng sử dụng hiệu quả của thiết bị. Chiêm Tài đã tiến hành xây dựng một quy trình thay sửa chữa thiết bị Apple cực kỳ nghiêm ngặt. Với độ minh bạch và uy tín cao, quá trình thay diễn ra như sau:
Bước 1: Nhân viên sẽ tiếp nhận máy và tiến hành đánh giá, kiểm tra thiết bị ngay tại cửa hàng
Bước 2: Kỹ thuật tháo máy cho khách hàng ký tên lên linh kiện: pin, màn hình, nắp lưng,....
Bước 3: Điều phối máy cho kỹ thuật chuyên môn sửa chữa
Bước 4: Kỹ thuật xử lý xong giao cho bộ phận Tester kiểm tra lại toàn bộ chức năng
Bước 5: Nhân viên test lại một lần nữa và liên hệ khách hàng đến lấy máy
Bước 6: Khách hàng kiểm tra máy lần cuối, sau đó nhân viên sẽ xuất hóa đơn và dán tem, ghi phiếu bảo hành cho khách hàng.
Hãy trải nghiệm dịch vụ sửa chữa tuyệt vời ngay tại địa chỉ 147-149 Nguyễn Tri Phương, Phường 8, Quận 5. Để đặt lịch sửa chữa tại Chiêm Tài, bạn chỉ cần liên hệ ngay với chúng tôi qua số Hotline 19002667.